สอบใบขับขี่ ขนส่งนนทบุรี

Drivers License Examination
สอบเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2555
ได้ไปสอบใบขับขี่รถยนต์มาที่ ขนส่งนนทบุรี แต่ว่ายังไม่ได้สอบปฎิบัติได้สอบแค่ข้อเขียน ส่วนสอบปฎิบัติไปสอบวันไหนก็ได้แล้วแต่เราสะดวกไปสอบ
ขั้นตอนการไปทำใบขับขี่ที่ขนส่งนนทบุรี

  1. ก่อนจะไปทำใบขับขี่ลองหาซื้อหนังสือมาอ่านก่อนที่จะไปทำใบขับขี่
  2. ค่าใช่จ่ายในการทำใบขับขี่ที่ ขนส่งนนทบุรี 205 บาท
  3. เอกสารที่ต้องเตรียมไป มี ใบรับรองแพทย์ 1ใบ สำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง 1 ใบ และบัตรประชาชนตัวจริง
  4. ให้ไปถึงขนส่งก่อน 08.00 น. ถ้าไปช้ากว่านี้อาจจะไม่ได้คิว เขาจะรวมจักรยานยนต์กับรถยนต์เข้าด้วยกัน และเขาจะรับแค่ 150 คน เท่านั้น (คนเยอะ)
  5. เดินไปที่อาคาร 2
  6. เมื่อเขาเปิดประตู ให้เดินไปที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ เดินตรงไปเลย อยู่หน้าเราเลย และไปเข้าแถว แถวแรก นับจากด้านซ้ายมือเรา เพราะเขาจะมีทั้งหมด 3 แถว
  7. เมื่อได้บัตรคิวมาแล้ว ให้เขียนชื่อจริง ภาษาไทย ภาษาอังฤษ และเบอร์โทรศัพท์ และนั่งรอเขาเรียกคิวไปทดสอบสมรรถภาพ
  8. เมื่อถึงคิวเราไปทดสอบสมรรถภาพ เขาจะมีให้สอบ 4 ด่าน ด่านแรก ให้ดูสีและพูดออกมา เขาจะให้เรายืนและกดสีให้เรา เราก็พูดว่าสีที่เราเห็น คือ สีอะไร
  9. ด่านที่ 2 จะมีโต๊ะให้เรานั่งให้เราเอาจมูกไปวางไว้ที่เขาให้ว่าง และตามองตรงไปข้างหน้า ด้านซ้ายและขวาจะมีสีขึ้นมาให้เรา ห้ามเลียวตาไปมอง ให้มองตรงไป เมื่อเห็นสีแล้วให้บอกเจ้าหน้าที่ บอกด้านไหนก่อนก็ได้
  10. ด่านที่ 3 ให้เราเหยียบคันเร่ง จะมีไฟแดงกับเขียว ตอนเราเหยียบคันเร่งจะมีไฟเขียวขึ้นมา ให้เรามองที่ไฟแดง เมื่อไฟแดงขึ้นให้เหยียบเบรคทันที ถ้าไม่เหยียบเบรคทันที่จะมีเสียงดัง นั้นคือไม่ผ่าน ถ้าไม่ผ่านเขาจะให้แก้ตัว จำนวนครั้งของการแก้ตัวแล้วแต่เจ้าหน้าที่จะให้แก้ตัว แต่วันนั้นที่เราไป เขาให้แก้ตัวได้ 2 ครั้ง
  11. ด่านที่ 4 เขาจะมีแท่งให้มา 2 แท่ง แท่ง1 อยู่นิ่งๆ แท่ง2 จะขยับไปมาได้ ให้เราเลื่อนแท่ง2 ให้ตรงกับแท่ง1 หรือคลาดเคลื่อนได้นิดหน่อย เขาจะมีปุ่มกดให้เรากด 2 ปุ่ม คือ ปุ่มสีแดงกับปุ่มสีเขียว สีแดงถอยหลัง สีเขียวเดินหน้า
  12. เมื่อผ่านทุกด่านแล้ว ให้เราขึ้นไปชั้น 3 เพื่อที่จะไปอบรม 4 ชั่วโมง ตึกเดียวกันเลยกับการทดสอบสมรรถภาพ
  13. หน้าห้องอบรม จะมีตู้ E-learning เป็นแนวข้อสอบให้เราลองทำข้อสอบ
  14. ในการอบรมให้ตั้งใจฟังวิทยากร เพราะที่วิทยากรพูด ออกข้อสอบทั้งนั้น และเขาจะมีหนังสือมาขาย แล้วแต่เราว่าเราจะซื้อหรือป่าวเขาไม่บังคับ
  15. เมื่อเราอบรมครบแล้ว เราก็จะต้องมาลุ้นว่าจะได้สอบข้อเขียนวันนี้หรือป่าว คือ ถ้าห้องสอบว่างก็ได้สอบเลย ถ้าห้องสอบไม่ว่างก็มาสอบวันหลัง สอบวันไหนก็ได้แล้วแต่เราสะดวก การสอบขียนถ้าไม่ผ่านวันรุ่งขึ้นสามารถมาสอบได้ แต่การสอบปฎิบัติถ้าไม่ผ่าน ให้มาสอบหลังจากนี้นับไป 3 วัน และเขาจะนัดเราเองว่ามาวันไหนหรือแล้วแต่เราสะดวก
  16. การสอบข้อเขียนมีทั้งหมด 30 ข้อ ต้องผ่าน 23 ข้อ ถึงจะผ่านการสอบ

ตอนนี้ยังไม่ได้สอบปฎิบัติ ได้สอบแค่ข้อเขียนผ่านด้วย และสอบปฎิบัติผ่านเมื่อไหร่จะมาบอกนะคะ ว่าเป็นยังไงบ้าง ติดตามได้ครั้งหน้าคะ บ๊าย บ๊าย

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

